วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

 
บันทึกอนุทิน
ครั้งที่  1 
ประจำวันที่  5 และ 12  มกราคม   2558

       อาจารย์ชี้แจงถึงข้อปฏิบัติ และข้อตกลงในการเรียน  ในรายวิชานี้ เน้นการปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี
บล็อก  30  คะแนน
จิตพิสัย  20  คะแนน
แผน IEP 10 คะแนน
งานในห้อง  กิจกรรมที่ทำในห้องเรียน  40  คะแนน
ห้ามสายเกิน  15  นาที
**อัพบล็อกขอภาพที่อาจารย์เบียร์  หน้าตาน่ารัก น่ารัก ไม่เอาตอนอาจารย์เผลอตัว

   เฉลยข้อสอบปลายภาค
  • การส่งเสริมออทิสติกต้องส่งเสริมด้านสังคมและการใช้ชีวิต
  • ห้องเรียนคู่ขนานสำหรับเด็กออทิสติก
  • PACS ใช้ชั่วคราวแทนการสื่อสาร
  • เด็กสมาธิสั้น  สามารถเรียนกับเด็กปกติได้โดยเฉพาะโรงเรียนที่มีความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้น
  • ศูนย์การศึกษาพิเศษ  EI  ช่วยเด็กพิเศษตั้งแต่แรกเริ่ม
  • น้องสินธัร เป็นโรคออทิสติกที่มีอาการสมาธิร่วมด้วย
  • กิจกรรมที่จะจัดให้กับน้องสินธัร  ต้องเปลี่ยนกิจกรรมเยอะ ๆ กิจกรรมต้องมีช่วงเวลาสั้น ๆ และแต่ละกิจกรรมต้องเสร็จ
** กิจกรรมภายในห้องเรียน
        ตอบคำถามเพื่อทบทวนความรู้เดิม
       ร่วมร้องเพลง  สำหรับเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

การนำไปประยุกต์ใช้  Applications.

  1. สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนในรายวิชา การจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมให้แก่เด็กปฐมวัยได้
  2. สามารถนำความรู้ที่ได้มาทำความเข้าใจเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และเด็กปกติให้อยู่ในห้องเรียนเดียวกันได้อย่างเข้าใจและสงบสุข
  3. สามารถนำไปใช้ในการประกอบวิชาชีพในอนาคตได้


ประเมิน  Assessment.

ตนเอง   มีความตั้งใจในการเรียนดี  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  เข้าเรียนตรงต่องเวลา  สนุกสนานในการร้องเพลงสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

เพื่อน   เข้าเรียนตรงต่อเวลา  สนใจในการถาม - ตอบคำถามของอาจารย์  สนุกและสามัคคีในการผสานเสียงร้องเพลง  แต่งกายสุภาพเรียบร้อยดีมาก

อาจารย์   สอนได้เข้าใจและสนุกสนาน  ร้องเพลงได้น่าฟัง เพลิดเพลินดี  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย สุภาพน่ารัก  อ่อนโยน



 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น